Danh mục: Sinh lý

5 cách trị viêm nhiễm âm đạo từ tự nhiên rẻ mà tốt

Viêm nhiễm âm đạo ở phụ nữ là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến mà chị em có thể mắc phải. Nếu không điều trị kịp thời, bệnh có thể dẫn đến vô sinh. Nguyên nhân phổ biến gây ra viêm âm đạo là trùng roi và nấm Cadidan. Bệnh này thường dùng kháng sinh để điều trị, tuy nhiên, nếu bệnh đang ở giai đoạn nhẹ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những thực phẩm từ thiên nhiên cực tốt để điều trị căn bệnh này,

Ăn 3-4 múi tỏi mỗi ngày

Tỏi là thực phẩm giảm bớt viêm nhiễm âm đạo và hạn chế khí hư xuất hiện, khiến tình trạng nhiễm khuẩn nhẹ hơn và không bị ngứa nếu bạn ăn ngày 3-4 nhánh.

Ăn sữa chua

Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn probiotic, và hàng triệu các loại vi khuẩn có lợi có trong đó giúp áp đảo tất cả các loại bệnh viêm nhiễm trong âm đạo. Ăn 1-2 cốc sữa chua mỗi ngày sẽ giúp chống lại vi khuẩn và nấm trong cơ thể.

Ăn đậu bắp

Đậu bắp được cho có chất hoạt động như lợi khuẩn probiotic áp đảo các vi khuẩn có hại và tăng sức đề kháng cơ thể, do đó trì hoãn triệu chứng viêm nhiễm và ngứa âm đạo. Thái 5-6 miếng đậu bắp thành những miếng nhỏ. Thêm hai ly nước và đun sôi đậu bắp trong khoảng 20 phút cho đến khi nước keo lại. Lọc lấy nước và thêm một ít đường vào nước này cho dễ dùng. Uống nhiều lần trong ngày điều trị ngứa âm đạo và viêm âm đạo.

Rửa vùng kín bằng nước muối

Nước muối giúp kháng khuẩn tự nhiên, và cũng rất dễ mua và chế biến. Nếu bị viêm nhiễm, ngứa âm đạo, bạn nên dùng nước muối ấm hàng ngày 2 lần để rửa âm đạo. Nước muối sẽ ngăn chặn các loại vi khuẩn phát triển, sinh nôi nảy nở.

Lá húng quế

húng quế có tính kháng khuẩn có thể giúp tiêu diệt tất cả các vi trùng có trong âm đạo. Nước lá húng quế có thể được sử dụng để rửa âm đạo nhằm ngăn chặn cơn ngứa âm đạo và kiểm soát được tình trạng rát và viêm nhiễm.

Các loại thực phẩm tự nhiên này cực kì tốt với căn bệnh vùng kín phổ biến này của chị em đấy. Bạn đừng ngại thử nhé nếu bạn không muốn đi khám bác sĩ phụ khoa.

Bình luận

Bài mới

Những vấn đề lịch sử – văn hóa- xã hội trong Doraemon

Đầu tiên, mình không phải tác giả bài viết này. Đây là bài viết mình…

% ngày trước

Sự thật về nấm “zombie” hay Đông trùng hạ thảo

Loài nấm "zombie" lây nhiễm kiến, biến chúng thành những con rối thây ma https://www.youtube.com/watch?v=aLtAHqKJYKo…

% ngày trước

[Lineage II – Exilium] Hướng dẫn giải Pk

Nếu PK của bạn từ 4 điểm trở lên sẽ có khả năng rớt đồ…

% ngày trước

D. B. Cooper và kẻ tan biến vào không trung

Bắt giữ toàn bộ hành khách và phi hành đoàn làm con tin, nhận lấy…

% ngày trước

NA TRA (Tam Thái Tử)

Na Tra (哪吒), xuất hiện lần đầu trong tác phẩm “Phong thần diễn nghĩa” lấy…

% ngày trước

Cha Trời và Mẹ Đất – Thần thoại sáng thế của người Maori

Thuở xa xưa, Cha Trời và Mẹ Đất yêu nhau đến nỗi họ ôm chặt…

% ngày trước