Danh mục: Mẹo vặtSinh lý

Bật mí cách dùng tinh dầu bạc hà trong phòng the

Tinh dầu bạc hà được rất nhiều người sử dụng với các công dụng khác nhau. Tuy nhiên khi sử dụng trong phòng the các bạn nên lưu ý để mang lại hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu cách dùng tinh dầu bạc hà trong phòng the và cách trồng bạc hà tại nhà qua bài viết dưới đây nhé!

Cách dùng tinh dầu bạc hà trong phòng the

Tinh dầu bạc hà rất tốt, tuy nhiên nếu không biết cách dùng tinh dầu bạc hà trong phòng the thì hiệu quả mang lại sẽ không cao. Để tinh dầu tỏa hương tốt và đều khắp cả căn phòng các bạn nên sử dụng vật dụng đựng tinh dầu tốt, có độ độ khuếch tán cao và hoạt động bằng điện. Hơn nữa, loại tinh dầu mà bạn dùng cũng cần được mua ở những nơi uy tín, chất lượng hoặc có thể tự làm để đảm bảo. 

Tinh dầu bạc hà nên được đặt gần giường ngủ hoặc ở bàn làm việc. Hương thơm bạc hà sẽ giúp các bạn có được cảm giác sảng khoái, thư giãn và làm việc hiệu quả. Thậm chí còn có thể khử mùi hôi, tanh trong phòng rất tốt, giúp không gian phòng ngủ luôn có mùi thơm dễ chịu, đảm bảo sức khỏe. Trong các phòng the thường được sử dụng tinh dầu tràm để giúp con người có sự thư giãn, thoải mái và dễ chịu hơn. 

Tinh dầu bạc hà được sử dụng nhiều trong không gian phòng the 

Hướng dẫn cách trồng cây bạc hà tại nhà

Đất trồng: Bạc hà rất dễ sống nên có thể sử dụng nhiều loại đất khác nhau để trồng. Tuy nhiên, nên tránh những loại đất có chứa nhiều phèn hoặc nhiễm mặn, thoát nước tốt. Nếu ở thành phố hoặc nơi không có đất thì có thể mua đất có sẵn để tạo điều kiện phát triển tốt nhất cho cây. Đặc biệt các bạn nên lót với vôi và phơi ải từ 7-10 ngày để xử lý trước được những mầm bệnh có trong đất. 

Cây bạc hà có thể sống trong nhiều loại đất khác nhau 

Giống: Có nhiều loại giống cây bạc hà khác nhau như bạc hà Pháp, bạc hà chanh, bạc hà Âu,.. các bạn có thể lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của mình. Hầu hết các loại rau bạc hà được trồng bằng thân hoặc cành nên rất dễ sống. 

Trồng cây: Sau khi làm đất xong các bạn cần lên luống và bón phân lót cho cây. Tạo thành từng hàng cách nhau 20cm với độ sâu 10cm. Khi trồng nên đặt nghiêng thân cây xuống rãnh và lấp đất kín ⅔ cây và nén nhẹ để chúng được tiếp xúc với độ ẩm của đất và nhanh nảy mầm. Sau 5-7 ngày là thân cây sẽ nảy mầm và nhô lên trên mặt đất. 

Trồng cây bạc hà trong nhà rất cần thiết 

Để có được nguồn rau sạch và luôn sẵn có các bạn nên trồng cho nhà mình một vài khóm cây bạc hà. Nếu không có đất các bạn nên sử dụng công nghệ T-farm – công cụ trồng cây hiện đại tiên tiến nhất hiện nay. 

Các bạn sẽ có một khu vườn nhỏ có thể đặt tại bất cứ không gian nào trong nhà và không phải mất nhiều thời gian để chăm sóc. Tất cả các quá trình bón phân, tưới nước đều được tự động hóa trong công cụ này, các bạn sẽ không cần phải thực hiện bất kỳ thao tác nào khác mà vẫn có được nguồn rau sạch để sử dụng. 

Chúng tôi đã chia sẻ đến bạn cách dùng tinh dầu bạc hà trong phòng the hiệu quả nhất. Và đặc biệt là cách trồng loại cây này trong nhà. Hy vọng qua bài viết các bạn đã có được những thông tin cần thiết. 

Bình luận

Bài mới

Những vấn đề lịch sử – văn hóa- xã hội trong Doraemon

Đầu tiên, mình không phải tác giả bài viết này. Đây là bài viết mình…

% ngày trước

Sự thật về nấm “zombie” hay Đông trùng hạ thảo

Loài nấm "zombie" lây nhiễm kiến, biến chúng thành những con rối thây ma https://www.youtube.com/watch?v=aLtAHqKJYKo…

% ngày trước

[Lineage II – Exilium] Hướng dẫn giải Pk

Nếu PK của bạn từ 4 điểm trở lên sẽ có khả năng rớt đồ…

% ngày trước

D. B. Cooper và kẻ tan biến vào không trung

Bắt giữ toàn bộ hành khách và phi hành đoàn làm con tin, nhận lấy…

% ngày trước

NA TRA (Tam Thái Tử)

Na Tra (哪吒), xuất hiện lần đầu trong tác phẩm “Phong thần diễn nghĩa” lấy…

% ngày trước

Cha Trời và Mẹ Đất – Thần thoại sáng thế của người Maori

Thuở xa xưa, Cha Trời và Mẹ Đất yêu nhau đến nỗi họ ôm chặt…

% ngày trước