Danh mục: Mẹo vặt

Bật mí với bạn cách chữa trĩ bằng rau diếp cá

Có nhiều người khi nhắc đến bệnh trĩ đều phải dở khóc dở cười vì những bất tiện và khó chịu mà nó mang đến. Bạn đã biết cách nào để khắc phục loại bệnh này chưa? Cách chữa trĩ bằng rau diếp cá được các mẹ chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng trên.  

1. Tính chất chữa bệnh của rau diếp cá

Theo đông y thì rau diếp cá là một vị thuốc có tính hơi lạnh, vị cay nóng. Khi sử dụng sẽ giúp thanh nhiệt, giải độc, sát trùng, lợi tiểu… cho cơ thể. Nếu được sử dụng theo đúng cách thì rau diếp cá còn có thể giải quyết tình trạng bệnh trĩ rất tốt cho người bệnh. 

Theo đông y thì rau diếp cá là một vị thuốc có tính hơi lạnh, vị cay nóng

2. Cách chữa trĩ bằng rau diếp cá

Tuỳ thuộc vào tình trạng của người bệnh mà có những phương pháp chữa trị riêng. Dưới đây là một số cách phổ biến mà bạn có thể áp dụng. 

Cách chữa trị khi búi trĩ ra ngoài hậu môn

Đối với người bệnh xuất hiện các biểu hiện này thì bạn có thể lấy muối ăn và hoà với nước rồi rửa lá thật sạch. Tiếp đó bạn có thể cho lá vào giã nhỏ rồi đắp lên vị trí của các búi trĩ và băng lại. Điều này không chỉ giúp hạn chế tình trạng búi trĩ bị sa xuống mà còn giúp diệt khuẩn và ngăn ngừa bệnh phát triển nghiêm trọng hơn. 

Cách chữa trị khi trĩ sưng đau

Nếu như búi trĩ bị sưng đau thì bạn có thể nấu sôi rau diếp cá rồi đem xông trực tiếp vào hậu môn. Nếu như thấy nước bớt nóng thì bạn có thể sử dụng để rửa rồi lấy bã đắp vào vết thương. Còn nếu như xuất hiện tình trạng trĩ ra máu thì bạn có thể lấy lá diếp cá kết hợp với bạch cập mang đi phơi khô rồi tán nhỏ thành bột. Sử dụng bằng cách pha với nước để uống ngày từ 2-3 lần. 

Cách chữa trĩ bằng rau diếp cá mà bạn không nên bỏ qua

Để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng thì bạn nên tự trồng rau diếp cá tại nhà. Hiện nay có rất nhiều các sản phẩm hỗ trợ trồng rau cỏ các loại. Tuy nhiên được lựa chọn và sử dụng nhiều nhất đó chính là T-Farm. 

Đây là sản phẩm thông minh với nhiều tính năng nổi bật trong việc trồng trọt và chăm sóc cây cối. Giờ đây bạn sẽ không cần phải tốn quá nhiều thời gian để trồng trọt và chăm sóc cây trồng. Thay vào đó bạn chỉ cần quản lý thông qua một app ứng dụng được kết nối với máy và lựa chọn chương trình phù hợp với loại cây mà bạn lựa chọn.

Bạn có thể tự trồng rau diếp cá tại nhà

Bài viết trên đây đã mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích liên quan đến cách chữa trĩ bằng rau diếp cá. Đừng để tình trạng bệnh kéo dài khiến bạn cảm thấy khó chịu và bất tiện. 

Bình luận

Bài mới

Những vấn đề lịch sử – văn hóa- xã hội trong Doraemon

Đầu tiên, mình không phải tác giả bài viết này. Đây là bài viết mình…

% ngày trước

Sự thật về nấm “zombie” hay Đông trùng hạ thảo

Loài nấm "zombie" lây nhiễm kiến, biến chúng thành những con rối thây ma https://www.youtube.com/watch?v=aLtAHqKJYKo…

% ngày trước

[Lineage II – Exilium] Hướng dẫn giải Pk

Nếu PK của bạn từ 4 điểm trở lên sẽ có khả năng rớt đồ…

% ngày trước

D. B. Cooper và kẻ tan biến vào không trung

Bắt giữ toàn bộ hành khách và phi hành đoàn làm con tin, nhận lấy…

% ngày trước

NA TRA (Tam Thái Tử)

Na Tra (哪吒), xuất hiện lần đầu trong tác phẩm “Phong thần diễn nghĩa” lấy…

% ngày trước

Cha Trời và Mẹ Đất – Thần thoại sáng thế của người Maori

Thuở xa xưa, Cha Trời và Mẹ Đất yêu nhau đến nỗi họ ôm chặt…

% ngày trước