Danh mục: Sinh lý

Cách trị thâm nách và mùi hôi dưới cánh tay ở phụ nữ

Nguyên nhân khiến nách bị thâm và có mùi hôi

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng thâm màu và có mùi tại vùng da dưới cánh tay của chị em, trong đó nguyên nhân cơ bản nhất là:

  • Cạo và nhổ lông nách thường xuyên: Chị em có tuyến lông phát triển thường rất tự ti và luôn tìm cách để loại bỏ những sợi lông đáng ghét này. Biện pháp thường được sử dụng là cạo và nhổ, tuy nhiên đây lại là nguyên nhân hàng đầu khiến da vùng nách bị thâm, ngoài ra còn gây nhiễm trùng và tổn thương, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ, lỗ chân lông không được thông thoáng khiến mùi trở nên nặng hơn.
  • Tích tụ tế bào chết: Chị em thường quan tâm các vùng da khác mà bỏ quên việc tẩy tế bào chết cho vùng da dưới cánh tay, theo thời gian lượng tế bào chết không được thải ra ngoài tạo thành lớp da cứng và thâm lại, làm tắc lỗ chân lông khiến nách có mùi hôi.
  • Sử dụng lăn khử mùi bừa bãi: Chất hóa học có trong các loại lăn thường chỉ có tác dụng giúp da khô thoáng trong một khoảng thời gian nhất định, còn lại chúng không có tác dụng điều trị thâm và hôi, thậm chí còn làm cho tình trạng bệnh nặng thêm.
  • Mặc áo không thông thoáng và quá ôm sát cơ thể: Cũng gây nên tình trạng thâm và hôi cho vùng nách do cơ thể không được thông thoáng và thoát hơi ra ngoài.
  • Do nội tiết và hormone của từng người: Có người sinh ra đã có vùng da dưới cánh tay thâm hơn bình thường và do ảnh hưởng của nội tiết gây ra mùi đặc trưng.

Biện pháp đánh bay mùi và thâm cho vùng da dưới cánh tay

Chị em có thể tham khảo một số biện pháp từ thiên nhiên dưới đây để điều trị vĩnh viễn tình trạng vùng da nách bị sẫm màu và có mùi khó chịu.

  • Sử dụng chanh tươi: Cắt một lát chanh hoặc vắt lấy nước cốt chanh sau đó bôi lên vùng da dưới cánh tay, sau 20 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn hàng ngày, thâm và mùi hôi sẽ giảm đáng kể.
  • Sử dụng lá trầu không: Lấy vài lá trầu nghiền nát rồi đắp lên nách, sau 20 phút rửa lại với nước sạch. Hoặc đun sôi lá trầu với nước, cho vào đó thêm một chút muối tinh, đợi nước bớt nóng và tiến hành rửa quanh vùng da nách. Chị em có thể kết hợp cả hai cách trên để mang lại hiệu quả nhất.
  • Sử dụng rượu gừng: Cho gừng cắt thành lát ngâm với rượu, đến khi hình thành nên nước cốt rượu gừng thì dùng xoa lên vùng da dưới cánh tay mỗi ngày hai lần, đều đặn.
  • Sử dụng phèn chua kết hợp với chanh: lấy hai nửa quả chanh rắc thêm một chút phèn lên rồi chà vào vùng nách theo hình xoáy ốc, sau 15 phút rửa lại với nước ấm, nên thực hiện đều đặn hàng ngày để có kết quả tốt.
  • Sử dụng mướp đắng (khổ qua): tiến hành giã hoặc say nát mướp đắng, vắt lấy nước và bôi trực tiếp lên vùng da nách, thực hiện đều đặn 3-4 lần/tuần, bệnh sẽ giảm đáng kể và khỏi vĩnh viễn.

Không một chị em phụ nữ nào muốn vùng da dưới cánh tay bị thâm và có mùi, vì vậy  chúng tôi đã đưa ra cách phòng chống và các biện pháp hữu hiệu giúp đẩy lùi tình trạng này. Chị em nên tham khảo và áp dụng để vùng da dưới cánh tay luôn sáng và sạch sẽ.

Bình luận

Bài mới

Những vấn đề lịch sử – văn hóa- xã hội trong Doraemon

Đầu tiên, mình không phải tác giả bài viết này. Đây là bài viết mình…

% ngày trước

Sự thật về nấm “zombie” hay Đông trùng hạ thảo

Loài nấm "zombie" lây nhiễm kiến, biến chúng thành những con rối thây ma https://www.youtube.com/watch?v=aLtAHqKJYKo…

% ngày trước

[Lineage II – Exilium] Hướng dẫn giải Pk

Nếu PK của bạn từ 4 điểm trở lên sẽ có khả năng rớt đồ…

% ngày trước

D. B. Cooper và kẻ tan biến vào không trung

Bắt giữ toàn bộ hành khách và phi hành đoàn làm con tin, nhận lấy…

% ngày trước

NA TRA (Tam Thái Tử)

Na Tra (哪吒), xuất hiện lần đầu trong tác phẩm “Phong thần diễn nghĩa” lấy…

% ngày trước

Cha Trời và Mẹ Đất – Thần thoại sáng thế của người Maori

Thuở xa xưa, Cha Trời và Mẹ Đất yêu nhau đến nỗi họ ôm chặt…

% ngày trước