Khám sức khỏe định kỳ để làm gì?

Thực hiện khám sức khỏe định kỳ nhằm đánh giá tình trạng sức khỏe tổng thể của mỗi người ở một thời điểm thông qua việc đánh giá chức năng của hầu hết các cơ quan trong cơ thể như tim, gan, phổi, thận….Đồng thời, giúp phát hiện các bệnh lý nếu có. Khi đi khám sức khỏe tổng quát, việc quan trọng đầu tiên cần làm là lựa chọn danh mục khám phù hợp.

Bao lâu khám sức khỏe tổng quát 1 lần là tốt nhất?

Từ “định kỳ” đã nói lên phần nào chế độ khám này. Các chuyên gia y tế khuyên rằng nên khám sức khỏe định kỳ nên thực hiện tốt nhất là 2 lần/ 1 năm vì trong 6 tháng cơ thể đã có những thay đổi đáng kể và phát sinh bệnh bất cứ khi nào. Với những người hoàn toàn khỏe mạnh và ít có nguy cơ bệnh lý thì khám định kỳ 1 lần/ 1 năm là lựa chọn có thể chấp nhận được.

Như vậy, dù bạn đang khỏe mạnh cũng không nên chần chừ trước việc khám sức khỏe. Nên thực hiện chế độ khám từ 1 – 2 lần/ 1 năm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên, mỗi lần khám nên cách nhau đều đặn và nên duy trì việc khám sức khỏe định kỳ.

Yêu cầu khám sức khỏe tổng quát khác nhau đối với từng bệnh nhân

Đối với mỗi người đều có yếu tố nguy cơ bệnh lý khác nhau, do đó, để lựa chọn danh mục khám sức khỏe tổng thể thì đầu tiên cần phân loại dựa trên đặc điểm và yếu tố nguy cơ. Như đối với nữ giới và nam giới có một số yếu tố bệnh lý khác nhau nên danh mục khám cho nữ giới sẽ có thể khác với nam giới, tương tự như vậy các yếu tố có thể ảnh hưởng đến danh mục khám của từng người như độ tuổi, tiền sử bệnh của bản thân và gia đình, về nghề nghiệp, về lối sống…Sau đó tiếp theo sau khi xác định được yếu tố nguy cơ là chọn danh mục khám theo đúng yếu tố nguy cơ của mình. Việc này tốt nhất nên có sự hỗ trợ của bác sĩ. Ngoài ra, bạn có thể đăng ký khám nội để được bác sĩ chỉ định những danh mục cần thiết hoặc lựa chọn những gói khám sức khỏe đã được bác sĩ thiết kế sẵn.

Khám sức khỏe tổng quát cơ bản

Trong các gói khám sức khỏe tổng quát thì gói khám sức khỏe tổng quát cơ bản là gói khám tiết kiệm nhất. Khám sức khỏe tổng quá cơ bản là gói khám mà các công ty/doanh nghiệp thường mua để khám sức khỏe cho nhân viên của mình.

Tuy là một gói khám có chi phí không quá cao, gói khám tổng quát cơ bản nhìn chung có một danh mục khám khá đầy đủ giúp bệnh nhân cod được một cái nhìn tổng quá về sức khỏe, đánh giá tổng quan về sức khỏe của mình.

Khám tổng quát gồm những gì?

Một gói khám, kiểm tra sức khỏe định kỳ cơ bản thường bao gồm những danh mục khám sau:

Khám lâm sàng: Khám nội, khám mắt, Khám tai mũi họng, Khám răng hàm mặt và Khám sản/phụ khoa

Thăm dò chức năng: Tùy thuộc phòng khám có thể bao gồm Nội soi tai mũi họng hoặc không

Chuẩn đoán hình ảnh: Thường bao gồm hai chuẩn đoán cơ bản là Chụp X-quang phổi và siêu âm bụng (2D, 3D, 4D). 4D thì tốt hơn 3D và 2D.

Xét nghiệm: Bao gồm các xét nghiệm máu (Công thức máu, đường máu, Mỡ máu, Chức năng thận, Acid Uric, Viêm gan B), và Phân tích nước tiểu.

Bảng giá xét nghiệm tổng quát định kì của một số bệnh viện

Ngoài ra, tùy vào từng dịch vụ của từng bệnh viện khác nhau và có giá dịch vụ khác nhau. Cả về giới tính khi khám cũng sẽ có giá khám khác nhau.

Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec

Địa chỉ: số 458 Minh Khai, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Lịch làm việc: Thứ Hai – Chủ Nhật: 08:00 – 19:00

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hà Nội có quy mô 600 giường, 32 chuyên khoa cùng 03 trung tâm hỗ trợ chuyên ngành và công nghệ cao được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại. Bệnh viện cũng quy tụ đội ngũ bác sĩ và chuyên gia y tế đầu ngành của Việt Nam và quốc tế, có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, hướng đến mục tiêu trở thành bệnh viện hàng đầu Việt Nam cả về chuyên môn và công nghệ, đồng thời đạt tiêu chuẩn quốc tế cao nhất về quản lý chất lượng và an toàn cho bệnh nhân.

Bệnh viện Việt Pháp

Địa chỉ: Số 1, phố Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Lịch làm việc: Thứ Hai – Chủ Nhật: 00:00 – 23:59

Việc kiểm tra sức khỏe tổng quát là cần thiết đối với mỗi cá nhân. Tất cả mọi cá nhân đều nên kiểm tra sức khỏe tổng quát.

Kiểm tra sức khỏe hàng năm giúp bạn bảo vệ sức khỏe, phát hiện sớm dấu hiệu của bệnh, phòng ngừa bệnh tật và nâng cao chất lượng cuộc sống!

Bệnh viện Việt Pháp thiết lập các gói khám sức khỏe định kỳ khác nhau phân theo từng nhóm tuổi. Chương trình giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí vì đã dự kiến các hạng mục khám tiêu chuẩn với khoản chi phí xác định từ ban đầu.

Bình luận

Bài mới

Những vấn đề lịch sử – văn hóa- xã hội trong Doraemon

Đầu tiên, mình không phải tác giả bài viết này. Đây là bài viết mình…

% ngày trước

Sự thật về nấm “zombie” hay Đông trùng hạ thảo

Loài nấm "zombie" lây nhiễm kiến, biến chúng thành những con rối thây ma https://www.youtube.com/watch?v=aLtAHqKJYKo…

% ngày trước

[Lineage II – Exilium] Hướng dẫn giải Pk

Nếu PK của bạn từ 4 điểm trở lên sẽ có khả năng rớt đồ…

% ngày trước

D. B. Cooper và kẻ tan biến vào không trung

Bắt giữ toàn bộ hành khách và phi hành đoàn làm con tin, nhận lấy…

% ngày trước

NA TRA (Tam Thái Tử)

Na Tra (哪吒), xuất hiện lần đầu trong tác phẩm “Phong thần diễn nghĩa” lấy…

% ngày trước

Cha Trời và Mẹ Đất – Thần thoại sáng thế của người Maori

Thuở xa xưa, Cha Trời và Mẹ Đất yêu nhau đến nỗi họ ôm chặt…

% ngày trước