Danh mục: Sinh lý

Khi bị ngứa ở bìu là bệnh gì?

Khi ngứa ở bìu là bệnh gì?

Bìu chính là lớp da có cấu trúc che chở và giữ nhiệt cho tinh hoàn của nam giới. Trong bìu có vách ngăn để chia bìu ra làm hai bên, mỗi bên có chứa một tinh hoàn. Do là ở vùng kín nên bìu khó vệ sinh hơn những vùng khác, thế nên các anh em thường có hiện tượng bị ngứa và khó chịu. Điều này đã làm ảnh hưởng lớn đến mọi sinh hoạt và sức khỏe của các anh em.

Vậy khi bị ngứa ở bìu là bệnh gì? Theo nghiên cứu của các chuyên gia, khi bị ngứa ở bìu, có thể nam giới đang phải đối mặt với một số bệnh như sau:

Do bị bệnh chàm

Khi bị bệnh chàm, ngoài ngứa ở bìu thì anh em còn thấy những nốt mụn nước li ti, nổi thành từng đám ở trên nền da và do đó mà cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy và bị chảy dịch nếu như gãi quá nhiều. Chàm thường hay xuất hiện ở những vùng bìu của nam giới và gọi bằng cái tên là chàm bìu. Đồng thời, các mụn nước này còn thường lan rộng đến đáy chậu, ở vùng da xung quanh hậu môn.

Triệu chứng ngứa dữ dội nhất của bệnh là vào ban đêm, nó sẽ diễn biến thoáng qua hoặc kéo dài đến hàng tháng, hàng năm. Chàm bìu tuy không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng nếu không được điều trị sớm sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ và những hoạt động hàng ngày.

Do bị bệnh nấm bìu

Khi bị ngứa ở bìu là bệnh gì? Thì chúng ta có thể nghĩ đến căn bệnh nấm bìu. Bệnh nấm bìu xuất phát từ các vùng đùi, bẹn và lan dần đến vùng bìu, ở đáy chậu, vùng mu và sau mông. Biểu hiện của nấm bìu chính là gây ra những cơn ngứa rất nhiều, nhất là khi bị ra mồ hôi. Nấm bìu thường xuất hiện những mảng da màu đỏ hoặc nây đỏ, có những giới hạn rõ nét, đa cung và xuất hiện các mụn nước hoặc là vảy.

Bị bệnh ghẻ ngứa

Bệnh ghẻ ngứa cũng được coi là một trong những bệnh thường hay có ở bìu, nhất là những trẻ nhỏ. Khi đó, nam giới sẽ thấy phần bìu của mình có xuất hiện của các nốt mụn nước gây ngứa ngáy, khó chịu và càng về đêm thì lại càng ngứa nhiều. Bệnh có thể sẽ lây lan qua việc tiếp xúc thế nên nếu như trong nhà có người bị bệnh thì cần phải tiến hành điều trị cho cả nhà. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần thực hiện những biện pháp phòng ngừa để tránh bị tái nhiễm.

Do bị thiếu chất Riboflavin (hay còn gọi là vitamin B2)

Khi bạn thắc mắc khi bị ngứa ở bìu là bệnh gì? Thì cũng cần lưu ý việc bị ngứa vùng bìu cũng có thể do các anh em bị thiếu chất Riboflavi. Nguyên nhân là do ăn uống không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng hoặc bị rối loạn chức năng của ống tiêu hóa, do cường độ lao động cao… Khi bị thiếu chất này, vùng bìu sẽ có tổn thương đối xứng, có nốt ban đỏ với đường kính từ 2 – 4cm, bề mặt của bìu có vảy màu xám hoặc màu trắng, gây ra ngứa nhiều.

Ngoài những nguyên nhân như trên, khi bị ngứa bìu cũng là do nam giới đang mắc những căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như: lâu, giang mai, nấm Candida Albicans…

Có thể nói, vùng bìu là vùng có da nhạy cảm và mỏng manh nên nếu như bị tổn thương sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh hoàn. Thế nên, thay vì ngồi đoán xem khi bị ngứa ở bìu là bệnh gì? Thì các anh em nên đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt để tìm ra nguyên nhân chính xác. Có như vậy chúng ta mới sớm tìm ra phương pháp điều trị tốt nhất. Trên đây cũng là một số những thông tin hữu ích, giúp cánh mày râu tìm ra được câu trả lời tốt nhất cho hiện trạng của mình, biết cách bảo vệ sức khỏe của mình.

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa sâu về sức khỏe giới tính, sức khỏe sinh sản và vô sinh hiếm muộn cho cả nam và nữ. Bệnh viện được đầu tư bài bản với cơ sở hạ tầng khang trang, sạch đẹp, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại. Đội ngũ chuyên môn cơ hữu tốt và có sự hợp tác chuyên môn chặt chẽ với các cơ sở Y tế hàng đầu như bệnh viện Phụ sản Trung ương, trung tâm Công nghệ Phôi Học viện Quân y, Hosrem, hợp tác quốc tế với các Trung tâm IVF châu Âu, Úc và các nước khu vực.

Đặc biệt bệnh viện trang bị phòng Labo hỗ trợ sinh sản labo IVF với trang thiết bị tiên tiến nhất hiện nay cùng đội ngũ bác sĩ lâm sàng và chuyên viên phôi học được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, đã thực hiện thành công hàng ngàn chu kỳ TTTON IVF với tỷ lệ thành công rất cao, tương đương các Trung tâm IVF lớn trong nước và khu vực.

Địa chỉ: Lô 01-08A, 431 Tam Trinh, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 024 3634 3636

Lịch làm việc: Thứ Hai – Chủ Nhật. Sáng từ 08:00 – 12:00; chiều 13h30 – 17h30

Phòng khám Nam khoa – Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh

Năm 1994, Phòng khám Đa khoa Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh ra đời và năm 2000 Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh được thành lập theo Quyết định số 3639/2000 QĐ-BYT. Đến nay, Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh là một bệnh viện công lập đa khoa hạng I hoạt động theo mô hình tiên tiến kết hợp Trường – Viện, gồm 3 cơ sở, 11 phòng chức năng, 27 Khoa Lâm sàng và Cận Lâm sàng, 8 phân khoa và các đơn vị nghiên cứu chuyên khoa sâu. Bệnh viện hiện có 1000 giường bệnh, 66 phòng khám ngoại trú với đầy đủ các chuyên khoa sâu và 17 phòng mổ được trang bị hiện đại: nhiều máy phẫu thuật nội soi, kính hiển vi phẫu thuật dùng mổ u tủy, nối mạch máu thần kinh, phẫu thuật tạo hình, được trang bị các phương tiện chẩn đoán trong khi mổ như máy X quang di động, siêu âm trong mổ, các phương tiện cầm máu hiện đại như dao cắt đốt siêu âm, dao cắt đốt laser, bệnh viện đầu tư dao cắt đốt Cusa để mổ cắt gan và tương lai phục vụ cho mổ ghép gan.

Bệnh viện có đội ngũ chuyên môn Bệnh viện là những Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ đầu ngành, những người không chỉ giỏi về lý thuyết y khoa mà còn giàu kinh nghiệm trong thực hành điều trị cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, Bệnh viện luôn tiếp cận nhanh và ứng dụng các thành tựu y học tiên tiến trên thế giới trong việc khám chữa bệnh. Bệnh viện có đầy đủ các chuyên khoa sâu: Tim mạch, Thần kinh, Nội tiết, Tiêu hóa, Gan mật, Thận niệu, Xương khớp, Mạch máu – Lồng ngực, Hô hấp, Phụ sản, Mắt, Tai mũi họng, Da liễu, Hậu môn – Trực tràng.

Từ khi thành lập đến nay, Bệnh viện đã khám và chữa bệnh cho trên 16 triệu lượt bệnh nhân. Việc khám và điều trị bệnh bệnh nhân đạt kết quả ngày càng cao, thời gian điều trị ngắn, từ đó tạo được sự tín nhiệm của bệnh nhân trong nước cũng như của nước bạn Campuchia. Bệnh viện đã và đang áp dụng những kỹ thuật mới, những phương pháp mới trong chẩn đoán và điều trị nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh, sánh ngang tầm các nước trong khu vực và trên thế giới.

Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, phường 11, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3855 4269

Khoa Nam khoa – Bệnh viện Bình Dân

Khoa Nam khoa – Bệnh viện Bình Dân nằm tại lầu 5, khu Kĩ thuật cao – Bệnh viện Bình Dân (Đối diện trụ sở chính)

Để tiết kiệm thời gian khám bệnh:

  • Bệnh nhân nên gọi điện đặt khám trước
  • Bệnh nhân nên đi xe ôm, taxi để tránh việc chờ đợi gửi xe
  • Bệnh nhân đi xe hơi có thể gửi xe ở Khu trụ sở chính, đi bộ qua cầu vượt, tới lầu 5, khu Kỹ thuật cao

Địa chỉ: 408 Điện Biên Phủ, phường 11, Quận 10, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 838394747

Bình luận

Bài mới

Những vấn đề lịch sử – văn hóa- xã hội trong Doraemon

Đầu tiên, mình không phải tác giả bài viết này. Đây là bài viết mình…

% ngày trước

Sự thật về nấm “zombie” hay Đông trùng hạ thảo

Loài nấm "zombie" lây nhiễm kiến, biến chúng thành những con rối thây ma https://www.youtube.com/watch?v=aLtAHqKJYKo…

% ngày trước

[Lineage II – Exilium] Hướng dẫn giải Pk

Nếu PK của bạn từ 4 điểm trở lên sẽ có khả năng rớt đồ…

% ngày trước

D. B. Cooper và kẻ tan biến vào không trung

Bắt giữ toàn bộ hành khách và phi hành đoàn làm con tin, nhận lấy…

% ngày trước

NA TRA (Tam Thái Tử)

Na Tra (哪吒), xuất hiện lần đầu trong tác phẩm “Phong thần diễn nghĩa” lấy…

% ngày trước

Cha Trời và Mẹ Đất – Thần thoại sáng thế của người Maori

Thuở xa xưa, Cha Trời và Mẹ Đất yêu nhau đến nỗi họ ôm chặt…

% ngày trước