Xét nghiệm HIV là cách duy nhất để biết cơ thể người có bị nhiễm HIV hay không. Vậy người có nguy cơ nhiễm HIV có thể xét nghiệm HIV ở đâu?

Hiện nay, thế giới đang hướng tới kết thúc đại dịch HIV/AIDS, với mục tiêu 3 không là: Không người nhiễm mới, không kỳ thị phân biệt đối xử, không chết do AIDS. Và HIV/AIDS dần dần sẽ tiến tới bệnh mãn tính được kiểm soát như cao huyết áp, tiểu đường.

Chính vì vậy, người dân được khuyến khích xét nghiệm sớm, phát hiện sớm và điều trị sớm, đặc biệt là nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao như ma tuý, mại dâm, nam giới quan hệ tình dục đồng giới.

Xét nghiệm HIV là cách duy nhất để biết cơ thể người có bị nhiễm HIV hay không. Việc xét nghiệm HIV chỉ cho kết quả chính xác 3 tháng – 6 tháng sau khi có hành vi nguy cơ.

Giai đoạn xét nghiệm chưa tìm ra kết quả này được gọi là thời kỳ cửa sổ (là thời gian sau khi đã nhiễm HIV nhưng cơ thể chưa kịp tạo kháng thể hoặc lượng kháng thể sinh ra quá nhỏ. Xét nghiệm HIV khi đó chưa tìm được mầm bệnh. Thường thì thời kỳ này là trong vòng 3 tháng, cũng có người dài hơn, nhưng không quá 6 tháng).

Vậy xét nghiệm HIV ở đâu?

Hiện nay, để được tham vấn, xét nghiệm tự nguyện, miễn phí, giấu tên, người đi xét nghiệm có thể đến các Khoa tham vấn hỗ trợ cộng đồng thuộc Trung tâm Y tế dự phòng 24 quận/ huyện.

Một số địa chỉ xét nghiệm HIV tại các khu vực lớn:

Địa chỉ xét nghiệm HIV tại Hà Nội

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá gói xét nghiệm HIV ẩn danh của Xander được cập nhật ở cuối bài viết.

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vui lòng liên hệ với hotline: (024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ: 300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc: Thứ Hai – Thứ Sáu: 06:00 – 15:30; Thứ Bảy: 06:00 – 10:00

Phòng tư vấn xét nghiệm – Viện huyết học truyền máu Trung Ương

Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương được thành lập ngày 8/3/2004 theo quyết định số 31/2004/QÐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Tiền thân của Viện là Viện Huyết học – Truyền máu thuộc bệnh viện Bạch Mai được thành lập ngày 31/12/1984 theo quyết định số 1531/BYT – QÐ của Bộ Y tế trên cơ sở là khoa Huyết học – Truyền máu, bệnh viện Bạch Mai. Viện đã được Bộ Y tế phê duyệt chức năng, nhiệm vụ tại quyết định số 1261/QĐ-BYT, ngày 9 tháng 4 năm 2004 của Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành ”Điều lệ tổ chức và hoạt động của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương”.

Bệnh viện có các đơn vị trực thuộc: Các khoa Lâm sàng: Khoa Khám bệnh và Điều trị ngoại trú: Trung tâm điều trị Hemophilia, Trung tâm Thalassemia, Trung tâm Tế bào gốc, khoa bệnh Máu tổng hợp 1, khoa bệnh Máu tổng hợp 2, khoa bệnh Máu trẻ em, khoa Điều trị hoá chất, khoa Dinh dưỡng; Các khoa Cận lâm sàng: Khoa Huyết thanh học nhóm máu, khoa Tế bào – tổ chức học, khoa Đông máu, khoa Sinh hoá, khoa Vi sinh, khoa Di truyền và sinh học phân tử, khoa Miễn dịch, khoa Chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng, khoa Dược, khoa Chống nhiễm khuẩn.

Điện thoại: 02437821895

Địa chỉ: 14 Trần Thái Tông, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Bệnh viện Đống Đa

Bệnh viện đa khoa Đống Đa được thành lập từ năm 1970 trên cơ sở sát nhập bệnh xá Đống Đa và trạm Mắt Hà Nội với biên chế 190 giường bệnh và 180 cán bộ nhân viên, cơ sở tại quận Đống Đa. Thời gian mới thành lập trong kháng chiến chống Mỹ, nên bệnh viện gặp rất nhiều khó khăn về nhân lực, trang thiết bị.

Công tác quy hoạch và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ luôn được bệnh viện quan tâm. Nhiều năm nay bệnh viện liên tục cử cán bộ đi đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực quản lý, trình độ ngoại ngữ, tin học. Đến nay trong tổng số 389 cán bộ viên chức, bệnh viện đã có: 06 Tiến sĩ/chuyên khoa I, 39 Thạc sĩ/Chuyên khoa I, 45 bác sĩ và 217 điều dưỡng, kỹ thuật viên. Cho đến nay bệnh viện đa khoa Đống Đa đã có cơ sở hạ tầng khang trang, sạch đẹp, trang thiết bị y tế hiện đại và đội ngũ thầy thuốc “vừa hồng, vừa chuyên”, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Điện thoại: 02435115036

Địa chỉ: 192 Nguyễn Lương Bằng , Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là tuyến cao nhất khm, chữa bệnh, phục hồi chức năng về các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới, đào tạo nhân lực y tế, chỉ đạo tuyến, phòng chống dịch bệnh và nghiên cứu khoa học, triển khai ứng dụng khoa học, công nghệ, kỹ thuật hiện đại phục vụ người bệnh chuyên khoa Truyền nhiễm và Nhiệt đới. Bệnh viện có 280 giường bệnh, hiện có 7 phòng chức năng, 5 khoa lâm sàng, 5 khoa cận lâm sàng, 1 trung tâm đào tạo – chỉ đạo tuyến.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương luôn là nơi điều trị các bệnh Truyền nhiễm và Nhiệt đới có chất lượng hàng đầu và được sự tin cậy của người bệnh. Bệnh viện có phòng cách ly áp lực âm thuộc loại hiện đại trên thế giới, vừa qua nhiều bệnh nhân cúm rất nặng được cứu sống tại đây.

Điện thoại: 02462782033

Địa chỉ: 78 Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viện Trung ương quân đội 108

Bệnh viện Trung ương quân đội 108 trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam là bệnh viện tuyến cuối của quân đội ở khu vực phía Bắc. Bệnh viện được thành lập ngày 1 tháng 4 năm 1951.

Bệnh viện có nhiệm vụ khám, cấp cứu thu dung điều trị cho các đối tượng bệnh nhân: quân nhân tại chức, cán bộ cấp cao trong quân đội, cán bộ cấp cao Đảng – Nhà nước, bảo hiểm y tế quân, bảo hiểm y tế khác và các đối tượng dịch vụ; nghiên cứu khoa học Y Dược lâm sàng. Đồng thời, bệnh viện cũng đào tạo sau đại học chuyên khoa I, chuyên khoa II, Tiến sỹ thuộc các chuyên ngành như Truyền nhiễm, Chấn thương chỉnh hình, Răng Hàm Mặt – Tạo hình, Gây mê – Hồi sức, Tim mạch, Tiêu hóa, Thần kinh, Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng. Và là cơ sở đầu ngành tham gia bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước và làm nhiệm vụ Quốc tế với Lào, Camphuchia.

Điện thoại: 069555283

Địa chỉ: 1 Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Địa chỉ xét nghiệm HIV tại TP. Hồ Chí Minh

Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch

Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch là bệnh viện hạng 1 chuyên khoa Lao – bệnh Phổi qui mô hơn 929 giường, cơ sở hạ tầng được đầu tư khang trang hiện đại, môi trường xanh sạch đẹp với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm không ngừng nghiên cứu và áp dụng các kĩ thuật mới trong điều trị.

Điện thoại: 02838550207

Địa chỉ: 120 Hồng Bàng, 12, Quận 5, Hồ Chí Minh

Trung Tâm Mai Hòa

Nằm cách quốc lộ 22B không xa, gần 50km so với thành phố Hồ Chí Minh, tại huyện Củ Chi, trung tâm nuôi dưỡng người nhiễm AIDS giai đọan cuối Mai Hòa thật sự là mái ấm cuối đời cho những bệnh nhân tại đây. Trên mảnh đất gần 1ha là những gian nhà biệt lập, sạch sẽ, được phân ra nhà ở cho bệnh nhi, nhà ở cho bệnh nhân nam – nữ, nhà ăn, nhà cho bệnh nhân nặng, nơi để hài cốt,… Nơi đây không hề có bóng dáng của bệnh tật, dù đây là nơi ở của những người đã biết trước tương lai của mình – cái chết.

Những bệnh nhân đến đây từ rất nhiều nơi, bệnh viện từ chối, công an đưa về, thậm chí có người tự đến trước cổng trung tâm, để rồi vài giờ sau ra đi trong vòng tay chăm sóc của những người có trách nhiệm tại Mai Hòa…

Điện thoại: 02838926135

Địa chỉ: Ấp Lô 6, An Nhơn Tây, Củ Chi, Hồ Chí Minh

Đeo bao cao su không khít dương vật có bị nhiễm HIV không?

Bình luận

Bài mới

Những vấn đề lịch sử – văn hóa- xã hội trong Doraemon

Đầu tiên, mình không phải tác giả bài viết này. Đây là bài viết mình…

% ngày trước

Sự thật về nấm “zombie” hay Đông trùng hạ thảo

Loài nấm "zombie" lây nhiễm kiến, biến chúng thành những con rối thây ma https://www.youtube.com/watch?v=aLtAHqKJYKo…

% ngày trước

[Lineage II – Exilium] Hướng dẫn giải Pk

Nếu PK của bạn từ 4 điểm trở lên sẽ có khả năng rớt đồ…

% ngày trước

D. B. Cooper và kẻ tan biến vào không trung

Bắt giữ toàn bộ hành khách và phi hành đoàn làm con tin, nhận lấy…

% ngày trước

NA TRA (Tam Thái Tử)

Na Tra (哪吒), xuất hiện lần đầu trong tác phẩm “Phong thần diễn nghĩa” lấy…

% ngày trước

Cha Trời và Mẹ Đất – Thần thoại sáng thế của người Maori

Thuở xa xưa, Cha Trời và Mẹ Đất yêu nhau đến nỗi họ ôm chặt…

% ngày trước