click here to find out more http://www.pornsocket.cc
sexyvideoshd.net
www.anybunnyvideos.com runaway girls.

Ure máu là gì và những điều cần biết về ure máu?

0 48

Ure trong máu là gì?

Ure là sản phẩm cuối cùng của chuyển hóa chất đạm (protein) trong cơ thể, được thải ra ngoài cơ thể qua thận. Chỉ số bình thường của ure vào khoảng 2.5 – 7.5 mmol/l.Ure là sản phẩm cuối cùng của chuyển hóa chất đạm (protein) trong cơ thể, được thải ra ngoài cơ thể qua thận. Ure tương đối ít độc, kể cả lúc đậm độ của nó trong máu khá cao. Tuy nhiên, để đánh giá khả năng lọc của thận, người ta thường dựa vào chỉ số ure máu: Chỉ số này càng cao thì chức năng thận càng kém.

Những biểu hiện tăng giảm của ure máu

Ure tăng cao trong các trường hợp sau

  • Do chế độ ăn nhiều protein
  • Bị suy thận, thiểu niệu, vô niệu, tắc nghẽn đường niệu
  • Do xuất huyết tiêu hóa, nhiễm trùng nặng
  • Do tăng dị hóa protein bởi sốt, bỏng, suy dinh dưỡng, bệnh lý u tân sinh
  • Giảm lượng máu đến thận trong suy tim sung huyết, sốc, căng thẳng, đau tim, bỏng nặng, chảy máu đường tiêu hóa, tắc nghẽn dòng chảy nước tiểu…
  • Ngộ độc thủy ngân

Trong các nguyên nhân gây ra tình trạng ure máu cao cần đặc biệt chú ý đến nguyên nhân tại thận như: viêm thận cấp và mạn tính; lao thận; ứ nước bể thận do sỏi thận; hội chứng gan thận do leptospira; thận nhiều nang.

Để hạn chế việc tăng ure máu, bạn cần có chế độ ăn uống phù hợp, không quá nhiều protein cũng không được quá nghèo protein, không sử dụng các loại thuốc tăng ure trong máu. Khi thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường, nên đến các bệnh viện để tiến hành các xét nghiệm cần thiết.

Ure giảm trong các trường hợp sau

  • Suy gan, xơ gan, viêm gan nặng cấp hay mạn tính làm giảm tổng hợp ure.
  • Hội chứng tiết ADH không thích hợp.
  • Chế độ ăn nghèo protein, hòa loãng máu, hội chứng thận hư…
  • Có thai.
  • Hội chứng giảm hấp thu.

Xét nghiệm ure máu là gì?

Xét nghiệm ure máu (BUN) giúp đánh giá tình trạng hoạt động của gan và thận.

Xét nghiệm Ure máu đo lượng nitơ ure trong máu. Gan sản xuất amoniac – trong đó có chứa nitơ – sau khi nó phá vỡ các protein được sử dụng bởi các tế bào của cơ thể. Nitơ kết hợp với các yếu tố khác như carbon, hydro và oxy, hình thành ure, đây là một sản phẩm chất thải hóa chất. Ure đi từ gan, thận qua đường máu. Thận khỏe mạnh lọc ure và các sản phẩm phế thải khác từ máu. Như các hoạt động thông thường thì các sản phẩm chất thải lọc rời khỏi cơ thể trong nước tiểu.

Nếu xét nghiệm cho thấy mức độ Ure máu cao hơn bình thường, thì có thể thận không hoạt động đúng. Hoặc có thể cho rằng lượng protein cao, lượng nước uống không đầy đủ, lưu thông kém.

Nếu xét nghiệm Ure máu thấp hơn mức bình thường, thì có thể là dấu hiệu của bệnh gan hoặc hư hại, suy dinh dưỡng. Tuy nhiên, BUN thấp sẽ không phải là dấu hiệu đầu tiên của bệnh gan bởi vì xét nghiệm ure máu không được sử dụng như là một xét nghiệm sàng lọc cho rối loạn.

Ure máu ảnh hưởng như thế nào?

Dấu chứng tim mạch

Mạch nhanh, nhỏ, tăng huyết áp. Nếu ở giai đoạn cuối của suy thận có thể gây trụy mạch.

Dấu chứng thần kinh

Nhẹ: Mệt mỏi, nhức đầu, chóng mặt, hoa mắt, trước mặt thấy có dấu ruồi bay, mất ngủ.

Vừa: Lơ mơ, nói mê, vật vã.

Nặng: Thường hôn mê, co giật do phù não, đồng tử co lại, phản ứng ánh sáng kém. Khám không thấy dấu thần kinh khu trú, không có hội chứng màng não.

Dấu chứng tiêu hóa

Nhẹ: Ăn mất ngon, đầy bụng, chướng hơi.

Nặng hơn: Lưỡi đen, niêm mạc miệng và họng bị loét, buồn nôn, ỉa chảy, có những màng giả màu xám.

Dấu chứng hô hấp

Hơi thở có mùi Amoniac, rối loạn nhịp thở kiểu CheyneStokes hoặc Kussmaull. Khi hôn mê thì thở chậm và yếu.

Thân nhiệt

Thường thân nhiệt giảm. Các triệu chứng thường xảy ra sớm ở hội chứng tăng Ure máu là triệu chứng tiêu hóa và thần kinh. Ttrong trường hợp mãn tính tăng Ure máu vừa phải thường ít triệu chứng do người bệnh thích nghi, còn nếu Ure máu cao nhiều có biểu hiện các dấu hiệu lâm sàng thường bệnh đã nặng và ở giai đoạn cuối của suy thận.

Dấu chứng về huyết học

Nitơ là rất dễ thấm vào các mô và gây chảy máu, khi Nitơ thoát ra ngoài mạch máu vào các tổ chức, kéo theo cả hồng cầu, huyết tương cùng ra: ở võng mạc gây viêm võng mạc và chảy máu võng mạc, chảy máu dưới da và niêm mạc, chảy máu tiêu hóa có thể gây nôn hay đi cầu ra máu. Chảy máu màng não, phổi, tim.

Thiếu máu rất thường gặp ở bệnh nhân tăng ure máu, nặng nhẹ tùy theo giai đoạn, suy thận càng nặng, thiếu máu càng nặng.

Địa chỉ xét nghiệm uy tín minh bạch

Dịch vụ Xét nghiệm tại nhà Xander

Với quy trình hoàn toàn khép kín, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn dịch vụ xét nghiệm của Trung tâm xét nghiệm Xander. Khách hàng không phải đăng ký, chờ đợi mệt mỏi và mất nhiều thời gian tại các trung tâm y tế để được xét nghiệm. Đến với Xander khách hàng cũng hoàn toàn yên tâm về chất lượng mẫu lấy, độ chính xác của kết quả xét nghiệm cũng như tính bảo mật của kết quả.

Hiện Xander cung cấp Gói xét nghiệm tổng quát tại nhà đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Cam kết không chỉ định thừa. Chi phí hoàn toàn minh bạch. Và Xander tuyệt đối không có phụ phí, ẩn phí; chỉ tính phí dịch vụ xét nghiệm tại nhà.

  • Giá gói xét nghiệm tổng quát của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Mono trong xét nghiệm máu là gì?

Bình luận
Loading...

https://chudaihd.com/ mom has passionate sex with her grown son.
www.alledepornos.com
sex videos