[Dota 2] Huskar – Chiến binh cảm tử

0 92

Truyền thuyết về Huskar

Nổi lên từ những cơn quằn quại của xứ sở Nothl Realm linh thiêng, Huskar mở mắt ra và thấy tu sĩ bóng tối thần đồng Dazzle đang làm một bùa phép bí ẩn cho mình. Chống lại các nghi thức cổ xưa của Dezun Order (Giáo hội Dezun), linh hồn Huskar đã được cứu khỏi cõi vĩnh hằng. Nhưng cũng giống tất cả những ai từng vào xứ Nothl, anh ta thấy mình đã thay đổi hoàn toàn.

Không còn lòng nhân từ của một cơ thể phàm tục, chính huyết mạch của anh ta đã trở thành một nguồn sức mạnh đáng kinh ngạc; mỗi giọt máu rơi ra được trả lại một năng lượng rực cháy mãnh liệt gấp mười lần. Tuy nhiên, món quà mới này lại làm Huskar tức giận vì đã được giải cứu khỏi xứ Nothl, Dazzle đã khiến anh ta mất đi một vị trí giữa các vị thần. Anh ta đã bị tước mất sự hi sinh linh thiêng của mình.

Trong thời gian mà những bô lão trong giáo hội tìm cách mở rộng ảnh hưởng của họ và như đã thống nhất thì Huskar sẽ là một công cụ đáng gờm trong chiến dịch của họ. Tuy nhiên, việc trở thành một một vũ khí đơn thuần cho cái giáo hội đã tước bỏ quyền lợi chính đáng của anh chỉ khiến anh bực tức hơn. Khi những ngọn lửa chiến tranh đầu tiên xuất hiện trên đường chân trời, anh ta đã trốn khỏi quê cha đất tổ để đi tìm đồng minh mới, đồng thời tìm kiếm một lý do xứng đáng để giải phóng sức mạnh mà sự hi sinh của mình có thể mang lại.


Thông tin thêm

– Chủng tộc: Troll.
– Huskar là một chiến binh thiêng liêng, bị biến đổi qua trải nghiệm đau khổ của mình trong Nothl Realm. Huskar coi trọng sức sống hơn tất cả, và tỏ ra tôn trọng những anh hùng làm điều tương tự như Bloodseeker và Witchdoctor. Anh ta ví cuộc sống như một chén thánh, bị đổ đi khi người ta chết.
– Khi Huskar trở về từ Nothl Realm, anh ta đã mang theo những bí mật mà ko ai trong số các bô lão của bộ lạc nhận ra. Giờ đây, anh ta sử dụng các bí mật đó để giúp cho lợi ích của mình.
– Theo lời của Huskar thì sự phụ thuộc và mana được cho là tội lỗi, thay vào đó thể hiện một sự ưu tiên cho sinh lực. Điều này phù hợp với phong tục văn hoá của anh ta là hiến tế con người đến xứ Nothl Realm.
– Cũng như Dazzle, Huskar thuộc về Dezun Order, nơi anh ta phục vụ với tư cách một chiến binh.
– Jah’rakal (Troll Warlord) khinh bỉ Huskar vì anh ta khiến gã nhớ đến chính mình.

Dân tộc của Huskar dường như được phỏng theo người dân bản địa của Tân Thế Giới (thổ dân da đỏ châu Mỹ). Với những tín ngưỡng ăn sâu, họ xa lánh công nghệ, và sử dụng những công cụ làm từ những khúc xương hiến tế, những hòn đá được mài sắc, như là đá vỏ chai.


Các mối quan hệ

Xuất thân từ hoàn cảnh giống nhau, Huskar coi Dazzle như em họ. Dù vậy, Huskar vẫn bực tức với Dazzle vì đã đưa anh ta trở về từ xứ Nothl Realm.


Những câu thoại trong game

Đồng đội gặp Huskar:

Monkey King: Ngươi và Dazzle nên uống với nhau 1 chầu và hòa giải đi.
– Monkey King: Huskar, ko phải là ta muốn dạy đời ngươi đâu, nhưng mà cứ hi sinh thì thật tệ.

Kẻ địch giết Huskar:

– Monkey King: Chiến binh thiêng liêng. Hơ hơ. Nhạt nhẽo vl.
– Troll Warlord: Ngươi làm ta nhớ đến chính mình. Ta ghét ngươi nhất trong tất cả.
– Visage: Cút về Nothl Realm của ngươi đi.

Huskar nói khi giết kẻ địch sau:

– Dazzle: Quãng thời gian mà ngươi ở chốn Nothl ma mị đã khiến cho ngươi mù quáng rồi, Dazzle.
Witch Doctor: Điều này làm ta đau lòng, Doctor. Vì chúng ta cùng tôn thờ một lẽ sống.
Anti-Mage: Ngươi mà phụ thuộc vào mana là tội lỗi đấy.
– Bloodseeker: Tôn trọng, Bloodseeker.

Huskar nói khi bị Dazzle giết:

– Dazzle, đó là cách mà ngươi đối xử với anh họ đấy à?

Khác:

Oracle: Sự sống bị bẻ gãy hôm nay có thể là của chính ngươi. (Ulti Huskar = Life Break = bẻ gãy sự sống)

Mấy thứ linh tinh:

– Cái tên “Huskar” có thể là lấy cảm hứng từ “Huskarl”, một danh hiệu dành cho những cận vệ tài giỏi của những lãnh chúa hay vua của Bắc Âu.
– Tên của anh ta cũng có thể liên quan đến “Huáscar Inca”, người lãnh đạo đế chế Inca ở thế kỷ 16. Tiểu sử Huskar cũng liên quan đến Dazzle biệt hiệu Shadow Priest (phù hợp với vai trò pháp sư của người Mỹ da đỏ bản địa)

Nguồn: Người kể chuyện Dota 2

Bình luận
Loading...