[Dota 2] Oracle – Nhà tiên tri

0 17

Truyền thuyết về Oracle

Các thế hệ đi trước của Vương vị xứ Cymurri đã tuyển dụng các Oracle từ rất lâu rồi, đặc biệt là từ ngôi trường Ivory Incubarium, cao trên những đỉnh núi lộng gió của dãy Zealot’s Range. Một khoản tiền đặt cọc sẽ được nộp tại thời điểm thụ thai của đứa bé, và số còn lại sẽ được trả khi người ta giao một nhà tiên tri trưởng thành, thuần thục đến Cánh Cổng của Graven King.

Được nuôi dưỡng bởi cùng một bà đồng Pallid Sybils đã mang thai và sinh ra họ, tất cả các Oracle được lựa chọn đều bị khoá chặt thân xác với thế giới chúng ta; trong khi đó, linh hồn của họ lang thang ở xứ xa, hầu như không bị ràng buộc gì bởi vũ trụ ngoài kia. Từ những cuộc dạo chơi vũ trụ như vậy, các nhà tiên tri sẽ trở lại, phán những câu sấm truyền với đôi môi bằng xương bằng thịt. Những phát ngôn thần bí của họ được phân tích bởi những gã cố vấn Cymurri, những người nhìn thấy trong các phát ngôn ấy các viễn cảnh tương lai, các lời khuyên về ngoại giao, hay các loại vũ khí siêu nhiên mà quân lực của vua Graven King cần để đảm bảo chiến thắng trong mọi chiến dịch, dù là ở triều đình hay trên chiến trường. Vì vậy, qua nhiều thế hệ, những trang ghi chép của quyển gia phả Graventome chứa đầy tên của các vị vua bất khả chiến bại và các lãnh thổ mới mà họ chiếm được. Cứ như vậy, cho đến khi một Oracle ngoại lệ có tên Nerif đã đến để phục vụ cho vị vua cuối cùng.

Ngay từ đầu, những lời tiên tri của Nerif đã khác thường. Chúng dường như không chỉ đơn thuần là để báo trước tương lai, mà còn là định hình nó. Kẻ truyền sấm kỳ lạ đã thốt lên những lời khuyên mà không ai yêu cầu, và bỗng nhiên xứ Cymurri thấy mình đắm chìm trong xung đột với những kẻ thù mới. Những gã cố vấn, cảm nhận được mối đe dọa đối với quyền lực của họ, đã nhanh chóng xác định được các tiến triển không mong muốn này là từ tay Oracle mới đến. Họ yêu cầu loại bỏ anh ta, kiến nghị các bà đồng thu lại nhà tiên tri khiếm khuyết của họ và thay anh ta bằng một người khác xứng đáng. Nhưng Nerif lại mô tả một giấc mơ tồi tệ về sự hủy diệt của Incubarium, và trong vài giờ sau đó đã có tin tức về sự xoá sổ của ngôi trường cổ đại này trong một trận tuyết lở thảm khốc. Lo sợ số phận tương tự như các bà đồng Pallid Sybils, mấy gã cố vấn đã rút về phòng họp của họ, cảm thấy lo lắng và đều tránh né lời tiên tri của Oracle.

Tuy nhiên, nhà vua Graven King lại là một người có tính thực tế cao. Ông ta nghi ngờ về sự tận tâm của các cố vấn quá khôn ngoan của mình. Ông lý luận rằng một Oracle hiếm có như vậy nên được sử dụng như một vũ khí để mở rộng lãnh thổ cho mình. Do đó, ông ta đuổi cổ hết những gã cố vấn nhút nhát của mình đi và cất nhắc luôn Nerif thành cận thần. Chỉ với một sự hiểu biết nông cạn về tài năng của Nerif, ông ta ngạo mạn nói lên những viễn cảnh mà ông mong muốn và dỗ ngọt Nerif nói ra những mong muốn đó như một lời tiên tri.

Ban đầu, tất cả đều ổn. Vị vua cuối cùng khoác lác rằng bằng cách nhận nuôi thú cưng của Định Mệnh, ông ta đã tự tạo ra một trò chơi của chính Định Mệnh. Lẽ ra sau đó ông ta nên coi sấm truyền của Nerif là một lời cảnh báo. Vào đêm trước khi ông ta xâm lược vương quốc Unsated Satrap, ông đã cố ép buộc Orcale đưa ra một dự đoán về chiến thắng nhất định, nhưng chỉ nghe Nerif lẩm bẩm, “Nó có thể diễn ra theo hai cách.” Chẳng có tuyên bố nào chắc chắn hơn mà ông ta có thể ép buộc thốt ra từ đôi môi của Nerif. Tuy nhiên, Nhà vua vẫn tự tin vào quân đội của mình. Xứ Satrapy đã bị bao vây, vũ trang kém và mất liên lạc khỏi tất cả các đồng minh. Ông ta nghĩ câu “Nó có thể diễn ra theo hai cách” là ngụ ý rằng với sức mạnh mưu lược của phe mình thì vẫn có rủi ro nhỏ trong kế hoạch của ông ta.

Tất nhiên, bây giờ chúng ta biết rằng ông ta nên hiểu những lời của nhà tiên tri theo nghĩa đen hơn. Ngay cả khi nghiên cứu cẩn thận về Biên niên sử được chú giải của If, những gì đã xảy ra trên chiến trường trước hoàng cung của Unsated Satrap là gần như không thể tưởng tượng được. Có vẻ như ở giữa cuộc tàn sát, trận chiến bắt đầu bị chia ra làm hai. Tại mỗi thời điểm then chốt, hiện thực đã bị đổ vỡ thành các mảnh nhỏ. Những người lính vừa lảo đảo ngã xuống trong trận chiến vừa đồng thời đứng vững, xông lên chiến đấu. Tâm trí họ cũng bị chia rẽ; các chiến binh thấy mình vừa chết vừa sống, vừa tồn tại vừa không tồn tại. Chiến thắng và thất bại đều được phân chia ra, do đó, mỗi kết quả riêng biệt đều được quân đội cả hai phe đồng thời trải nghiệm. Vũ trụ trở thành một đại sảnh của những tấm gương, đó là những tấm gương liên lục vỡ ra đến vô cùng.

Hiệu ứng ngay lập tức tới với cả hai bên là sự điên rồ. Không thể nhận thức nổi trạng thái vừa chiến thắng vừa bị đánh bại, tâm trí của Graven King phân tán thành những hạt bụi điên loạn. Tình trạng của những người Satrap chất phác cũng không tốt hơn. Các thực tại đối lập được ghép đôi liên tục phân tách rồi lại phân tách, liên hoàn thành lịch sử vô tận. Giờ đây xứ sở của họ đầy ắp những người dân ngơ ngác vốn sớm đã mất đi khả năng tự ăn, chẳng biết mặc quần áo, ko thể tự vệ cũng như mất đi khả năng sinh sản mãi mãi.
Tuy nhiên, rất lâu trước khi những hậu quả này xảy ra, những gã cố vấn đầy cảnh giác của Cymurri đã bắt giữ Nerif, trói nghiến, bịt miệng anh ta, và cố đưa anh ta ra khỏi vũ trụ trên một con thuyền thời không tốc độ cao, với hy vọng ném anh ta vào nơi anh ta mãi mãi ko thể làm hại họ. Tất nhiên, việc đó đã là quá muộn đối với họ. Và cũng có thể là cả với chúng ta nữa.


Những lời thoại trong game

Đồng đội gặp Oracle:

Ember Spirit: Anh nhìn thấy gì, Oracle?
Monkey King: Ta cũng có thể thấy tương lai, Oracle. Nó giống như là chiến thắng vậy.
Wraith King: Oracle, anh hẳn đã thấy trước rằng tương lai của anh là đi cùng ta.

Kẻ địch giết Oracle:

Legion Commander: Ko bao giờ tin một tên phù thủy.
Terrorblade: Ngươi đã thấy điều này đang đến phải ko, Oracle?
– Wraith King: Dẫu bao nhiêu tiên kiến đi nữa thì cũng ko chuẩn bị được cho ngươi đâu.

Những câu sấm tiên tri liên quan đến các hero:

Những câu sấm này xuất hiện ngẫu nhiên từ phút thứ 30 đến phút thứ 180, cả đồng đội và kẻ địch đều nghe thấy. Hầu hết các hero đều có câu sấm liên quan mà Oracle nói, mình chỉ lược ra một số câu thôi nha.

Alchemist: Một nhà hóa học giận dữ chắc chắn sẽ đẩy ngươi vào cái chết.
Anti-Mage: Ta thấy trước cái kết của pháp thuật. Cái kết của ngươi thì riêng biệt.
Axe: Run sợ cái chết dọc theo lưỡi rìu và người cầm nó.
Crystal Maiden: Cặp môi xanh dương thì thầm sự diệt vong, duyên dáng đến từ Icewrack.
Dragon Knight: Tất cả kẻ địch của ân nhân Slyrak sẽ là một đồng minh được chào đón. Ngươi biết ta đến từ nơi nào rồi chứ?
Drow Ranger: Mũi tên của băng giá sẽ đóng chặt ngươi vào lăng mộ, mộ, mộ.
Earthshaker: Khi trái đất ngừng rung, ai trong số chúng ta sẽ đứng vững đến cuối cùng.
Invoker: Ô, kẻ dốt nát, ờ, ta nghe thấy hắn gọi ngươi như vậy.
Juggernaut: Điệu múa cuối cùng của ngươi sẽ là điệu múa kiếm. (Múa kiếm = blade dance)
Kunkka: Cẩn thận kẻo ngươi bị đè nát vì một chiến hạm ma quái.
– Legion Commander: Trên chiến trường, có 1 kẻ đang đợi, người sẽ ra lệnh cho số phận của ngươi.
Lina: Ta cảm nhận được số phận đưa đến cho ngươi một cô nàng nóng bỏng. Ý ta là một người gần như vậy.
Luna: Chúng ta mò mẫm trong một màn đêm ko trăng. Vầng trăng tiên tri đã bị nguyệt thực rồi.
Mirana: Nàng ấy, người mang định mệnh của ngươi phi qua cánh rừng vô hình, người được vầng trăng phù hộ sẽ nguyền rủa ngươi.
Phantom Assassin: Ta vén bức màng che định mệnh: nhìn thấy khuôn mặt của bóng ma.
Pudge: Ngươi sẽ gặp định mệnh của mình ở nơi mà thịt tươi bị chặt bởi một gã đồ tể đang chờ đợi.
Queen of Pain: Ta ko được vui khi phải nói về nỗi đau đớn đang chờ các ngươi.
Rubick: Hãy cẩn thận với những gì ngươi thi triển, vì các phép thuật bị đánh cắp có thể phản lại người thi triển chúng.
Shadow Fiend: Ko còn nhìn ra định mệnh của ngươi nữa, khi mà bóng tối phá tan linh hồn ngươi. (Ko còn nữa = Nevermore; Phá tan = raze)
Sniper: Viên đạn ám sát có 1 cái tên mang trên mình nó, đó là: tên của ngươi.
Storm Spirit: Đường chân trời của cuộc đời ngươi tối dần. Ta để ý kỹ: một cơn bão đang đến gần.
Sven: Đối tới tay giang hồ, kẻ cầm chiếc búa của Thượng đế, tất cả những sinh linh phàm tục đều giống như những ngón tay nắm chặt.
Techies: Chẳng cần phải là chuyên gia chất nổ để có thể nhìn thấy những mối nguy ở đây.
Tidehunter: Trên bờ biển này, ta làm chứng cho một số phận đã bị tàn phá và tồi tệ mãi mãi.
Ursa: Ngươi đừng đe doạ những con non kẻo sẽ làm cha chúng tức điên lên.
Windranger: Hơi thở nhẹ nhàng nhất của gió báo trước một mũi tên sắc bén nhất.
– Wraith King: Kẻ bắt ngươi phải phục tùng sẽ trỗi dậy lần nữa. Nhưng ngươi thì ko có may mắn đó đâu.
Zeus: Một vị thần giáng thế từ những đỉnh núi cao vời vợi cùng một mục đích duy nhất trong đầu: đánh gục nhà ngươi.

Khác:

– Legion Commander: Đối mặt với điềm báo của ngươi đi.

Mấy thứ linh tinh:

-Mike Shapiro (diễn viên lồng tiếng của Oracle) cũng nổi tiếng với việc lồng tiếng cho Barney Calhoun và G-Man, hai nhân vật nổi bật trong series Half-Life.
– Những câu nói của ông ta “Chuẩn bị cho những hậu quả không lường trước được.” Và “Có thực sự là lần đó nữa không?” cũng là những câu thoại được nói bởi G-man trong Half-Life 2: ep 2 và Half-Life 2.
– Câu nói “First blood! Một trong số năm mươi khả năng, đó là cái mà ta ưa thích.” là bởi vì thực sự có 50 khả năng First blood có thể trong mỗi trận đấu (mỗi hero trong số 10 hero có thể bị giết bởi bất kỳ ai trong số 5 hero đối địch).
– Câu nói khi giết kẻ địch “Ask again later” (Hỏi lại sau) là lấy cảm hứng từ câu trả lời của Magic 8-ball, một món đồ chơi dùng để bói.
– Câu nói khi chết rất hiếm khi xảy ra “I want to die” (Tôi muốn chết) ám chỉ một đoạn văn từ tiểu thuyết Satyricon của Petronius, liên quan đến một nhà tiên tri trong Thần thoại La Mã: “Đối với tôi, bản thân tôi, đã thấy Sibyl ở Cumae, bị treo trong một cái lọ, khi các chàng trai hỏi Sibyl, cô muốn gì nào? Cô ấy trả lời tôi muốn chết”.

Nguồn: Người kể chuyện Dota 2

Bình luận
Loading...